Home » , , , , , » Làm SEO cần những gì? Chuẩn bị kiến thức để trở thành SEOer

Làm SEO cần những gì? Chuẩn bị kiến thức để trở thành SEOer

SEO là một cái nghề không còn mới mẻ gì với người dân Việt Nam nữa. Nó bắt đầu vào Việt Nam từ những năm 2010. Cho đến nay, nhà nhà làm SEO, người người làm SEO. Tuy nhiên, con số SEO trở thành chuyên gia thì không nhiều như con số này. Chỉ có một số người là chịu khó tìm tòi và hiểu rõ về SEO và trở thành chuyên gia tư vấn SEO. Còn một số còn lại thì tìm hiểu không kỹ nên đã thất bại và từ bỏ nghề SEO.

Như vậy chứng tỏ không phải ai muốn cũng có thể trở thành SEOer và theo đuổi cái nghề SEO này tới cùng. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu xem làm SEO cần những gì và cần phải chuẩn bị những kiến thức gì để trở thành SEOer nhé.

>>>Xem thêm: SEO là cái nghề gì? SEO là ngành gì?
Làm SEO cần những gì? Chuẩn bị kiến thức để trở thành SEOer
Làm SEO cần những gì? Chuẩn bị kiến thức để trở thành SEOer

I. Phẩm chất cần có để trở  thành SEOer

Thứ nhất - Có lẽ là quan trọng nhất: Tính”cần cù - chăm chỉ” .
Việc đầu tiên tôi được giao trong ngày bắt đầu công việc là tìm hiểu xem seo là gì , những lý thuyết cơ bản trong seo. Sau đó đi đăng kí 5 tài khoản Gmail và khoản 50 diễn đàn khác nhau phục vụ cho công việc. Bạn tự hỏi công việc này chán không - Xin thưa rằng là có. Hết ngày đầu tôi như muốn tự kỉ khi cứ lặp đi lặp lại việc đăng kí và đăng kí. Nhưng rồi bạn sẽ thấy hứng thú với nó khi sau này bạn tìm được một diễn đàn mới, điều đó giống như khám phá ra một vùng đất mới vậy, cảm giác rất tuyệt.

Thứ hai: Đức tính thứ hai mà tôi học được đó là tính “ kiên trì - nhẫn nại
Tôi được tham gia vào làm một dự án seo, công việc hàng ngày là đi G+ (Google Plus), đi Social Bookmark, Forum Seeding diễn đàn,… Sau ngày đầu tiên chưa thấy từ khóa mình seo đâu, ngày thứ 2, thứ 3 rồi thứ 4 cũng không thấy. Hỏi ra mới biết, để một từ khóa lên Top, có thứ hạng cao bạn cần từ 3 đến 4 tuần, thậm chí hàng tháng trời, lâu thật đấy. Tuy nhiên cảm giác khi mà từ khóa bạn seo lên top 10 thôi, thì cảm giác thật tuyệt vời. ( Trích từ: vseo.vn )

II. Kiến thức căn bản để trở thành SEOer

1. Kiến thức về marketing trực tuyến

Nhà tư vấn cần có một kiến thức rộng về việc quảng bá website trên Internet. Anh ta cần phải biết cách để quảng bá một website trên hàng loạt các bộ máy tìm kiếm bằng việc sử dụng các từ khóa đúng. Đôi khi, từ khóa chung chung không phải luôn là các từ khóa tốt nhất để tối ưu. Nhà tư vấn nên tiến hành nghiên cứu và tìm ra các từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn thực sự gõ để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

2. Kiến thức tối ưu hóa website

Chuyên gia SEO phải đủ thành thạo để chèn các từ khóa đúng vào các trang khác nhau trên website của bạn. Việc tối ưu trên website không chỉ đơn thuần là đặt các từ khóa vào các thẻ tiêu đề và Meta. Các từ khóa được sử dụng trong mỗi trang phải phù hợp với nội dung của trang đó. Cùng lúc đó, tần suất mà từ khóa đó xuất hiện trong trang nhất định cũng cần được tính đến. Quá nhiều từ khóa xuất hiện trong một trang đơn lẻ sẽ bị coi là nhồi nhét từ khóa và các bộ máy tìm kiếm sẽ phạt website đó vì việc này.

3. Kiến thức tối ưu hóa bên ngoài website

Chuyên gia SEO cần phải quen thuộc với các kỹ thuật tối ưu bên ngoài website như đăng ký vào thư mục, xây dựng liên kết, đăng các bài báo, mạng xã hội…

4. Biết cách làm thế nào để duy trì các khách viếng thăm website của bạn

Thu hút lưu lượng lớn vào website của bạn chưa đủ nếu không ai trong số họ có những hành động mà bạn muốn ví dụ như tải một thông báo, lựa chọn vào một danh sách gửi thư, hoặc một hành động mua hàng trực tuyến. Cho nên, một nhà tư vấn SEO chuyên nghiệp nên có kiến thức về việc tối ưu trang đích để anh ta sẽ biết cách để cấu trúc trang của bạn nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi.

5. Cập nhật với các kỹ thuật và tin tức mới nhất về SEO

Chuyên gia SEO phải biết tự cập nhật các công nghệ và phương pháp SEO mới nhất.

6. Hiểu rõ mong muốn của khách hàng

Hầu hết những khách hàng tìm đến dịch vụ làm SEO, đều đã có những kiến thức sơ bộ nhất địng về công việc này. Việc của SEOer là phải làm thế nào hiểu rỏ mong muốn và ý địng của khách hàng, điều này giúp sự giao tiếp nói đúng hơn là phương pháp làm việc giữa 2 bên được thuận lợi và xuôn sẻ hơn.

7. Một lợi ích về lâu dài

Những manager hay webmaster đều có những định hướng rỏ ráng cho website của công ty họ trong tương lại, việc các SEOer đảm bảo cho đổi tác 1 hiệu quả lâu dài về sau chính là yêu tố quyết định việc thành công của SEO đó.

8. Sự rõ ràng trong công việc

Đối với webmaster thì website cũng như là 1 đứa con của họ, họ tạo ra và cố gắng nuôi nâng xây dựng nó lơn mạnh theo thời gian, hơn ai hết họ muốn biết những gì SEO làm với đứa con đó, nó cũng giống như việc bạn gửi con đến nhà trẻ và tất nhiên ban rất muốn biến con bạn sẻ được học những gì, ăn gì, làm gì…… Một cái nhìn tồng thể và khách quan về công việc của minh sẻ giúp khách hàng an tâm và tin tưởng vào công việc SEO hơn. 
( Trích từ: tuvanseo.vn)

Mình chỉ là người tìm hiểu nên mình chỉ chia sẻ lại kiến thức mình tìm được. Các bạn có thắc mắc gì thì hãy comment xuống dưới để chúng ta cùng thảo luận, cùng học SEO nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus