Home » , , , , » SEO là cái nghề gì? SEO là ngành gì?

SEO là cái nghề gì? SEO là ngành gì?

SEO là cái nghề gì? SEO là ngành gì? Chúng ta cùng vén màn bí mật của nó nhé. SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization. Đa phần SEOer thì dịch rằng Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Còn chuyên gia SEO Duy Anh thì không không cho rằng như vậy: "Anh cho rằng SEO là tối ưu hóa website bằng các công cụ tìm kiếm". ( Cái bạn hiểu anh Duy nói sao? Lấy công cụ tìm kiếm ra để tối ưu website à?) Mời các bạn cho một lời bình về câu nói của anh ấy để mình hiểu thêm về định nghĩa của chuyên gia SEO nhé.)

Định nghĩa SEO là nghề gì? SEO ngành nào của DUYANHWEB
Chắc các bạn đang thắc mắc mình hiểu làm sao phải không?
Mình cũng chỉ là người mới tìm hiểu về SEO thôi. Mình tìm trên nhiều tài liệu thì SEO là từ viết tắt của  Search Engine Optimization. Thì cũng dịch thử cái này lại phát nhé các bạn: Search = Tìm Kiếm; Engine = Công cụ, cỗ máy; Optimization = Tối ưu hóa. Vậy chúng ta chỉ cần ghép nghĩa lại thử cho có nghĩa nhé: "Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc tối ưu hóa cỗ máy tìm kiếm".

Các bạn biết đó, mình thì mới vào nghề và cũng không giỏi tiếng anh. Chỉ dựa vào google dịch thôi, nên nhiều khi không chuẩn xác với ý nghĩa của cái từ này. Người Việt ta có sở thích cải biên cho nó có nghĩa nên nhiều khi được hiểu khác một chút.Ví dụ như: SEO là tối ưu hóa website cho thân thiện với công cụ tìm kiếm chẳng hạn,...

Vậy SEO là cái nghề gì?

SEO là cái nghề gì thì khó trả lời các bạn ạ. SEO giống như kiểu ngọn cây trước gió ý. Các công cụ tìm kiếm, cỗ máy tìm kiếm ra các thuật toán tìm kiếm nào là người làm SEO phải kiểm tra website của mình có vi phạm thuật toán đó không? Phải làm sao cho website mình được các thuật toán đó đánh giá cao và chọn website của mình là một đối tượng trong TOP 10 kết quả mà nó trả về cho người dùng. Nói chung là cũng chỉ "đơn giản thế thôi :D".

SEO là ngành gì?

SEO là ngành gì? Có phải SEO là ngành công nghệ thông tin không? Nếu là ngành công nghệ thông tin thì sao không thấy có trường đại học, cao đẳng nào cho SEO vào môn học chính thức? Mà lạ ghê, sao Tui thấy người làm SEO họ phải dùng đến máy tính và làm việc trên internet mà, vậy mà sao lại không phải là ngành công nghệ thông tin được?

Chưa có một định nghĩa rõ ràng nào về SEO là nghề gì? SEO là ngành gì? Và mình nghĩ rằng chuyện này chẳng quan trọng các bạn ạ. Nói chung SEO nó cũng là một cái nghề khá hot hiện nay và ai cũng có thể làm được nếu kiên trì và chịu khó tìm hiểu một chút.

Mình cũng là một người đang tìm hiểu về nó. Mình sẽ thường xuyên cập nhật các bài viết về những gì mình học được từ cái nghề SEO và cái ngành SEO này.
Vậy nếu bạn muốn tìm hiểu cùng mình thì hãy thường xuyên ghé thăm blog mình nhé.
Đừng quên rằng, SEO cũng nên biết một chút về thủ thuật blog.

Xem thêm:
Hướng dẫn bảo vệ content chống copy nội dung blogger

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus