Home » , , , , » Chặn những kẻ chộm bài viết qua RSS Atom.xml

Chặn những kẻ chộm bài viết qua RSS Atom.xml

Sau khi mình chia sẻ bài viết Hướng dẫn bảo vệ content chống copy nội dung blogger thì được một bạn hỏi rằng: "Thế chống sao chép copy nhưng tên chộm này lại ăn cắp nội dung bài viết quá Atom.xml thì phải làm thế nào".

Lúc này mình mới ngớ người ra vì không biết rằng qua đây mà mấy người cũng có thể lấy cắp được nội dung bài viết của mình. Thì ngay sau đó mình có tìm hiểu về cách lấy nội dung này thì đúng là rất khả thi. Tuy nhiên mình đã có biện pháp chống ăn cắp nội dung qua rss ngay. Đòi hỏi mấy tên chộm ăn cắp cũng khó khăn hơn chút.
Trước tiên, mình sẽ trình bày cho các bạn xem đối thủ ăn chộm nội dung bài viết của mình qua Atom.xml như thế nào đã nhé:

1. Cách ăn cắp nội dung qua RSS Atom.xml

B1: Có một đoạn code để xác định số lượng bài viết của blog mình:
<script style="text/javascript">
function showpostcount(json) {
document.write('<center>Tổng số bài viết: <b>' + parseInt(json.feed.openSearch$totalResults.$t,10)
+ '</b></center>');}</script>
<script src="http://victim.blogspot.com/feeds/posts/default?alt=json-in-script&callback=showpostcount"></script>
<script style="text/javascript"></script>

Rồi vào trang này test javascript để show số bài lên.
Lưu ý: Thay địa chỉ tô màu đỏ là tên blogspot mà bạn muốn ăn cắp nội dung.
B2: Họ bắt đầu ăn cắp nè:
http://victim.blogspot.com/atom.xml?redirect=false&start-index=X&max-results=Y
Với:
 - Thay http://victim.blogspot.com bằng blog của nạn nhân.
- X: Bài bắt đầu lấy, tính từ bài viết mới nhất, bài mới nhất là 1, không có 0 nha.
- Y: Tổng số bài sẽ lấy tính từ X.
Thủ thuật blog hay mà họ dùng:
- Mở trình duyệt IDM, vào Task trên thanh menu, chọn "Add new download"
- Một hộp thoại hiện ra, Paste đoạn bên trên vào thanh Address rồi chọn download là được.
Như vậy là tên chộm đã có dữ liệu dạng XML đề import về blog của họ là xong.

2. Vậy cách chặn kẻ chộm bài viết qua RSS Atom.xml như nào?

Chẳng nhẽ lại bó tay chịu trói. Không các bạn ạ, mình sẽ hướng dẫn các bạn chặn bọn nó lại không thể làm cách này.

Vốn dĩ cái này ăn cắp được là do người dùng không cẩn thận thôi. Blogger cung cấp cho blog của chúng ta cái gọi là RSS để cho ai cần thì có thể dễ dàng lấy bài viết blog chúng ta về hiển thị trên blog của họ như kiểu tin tức online. Nhưng không ngờ kẻ xấu lại lợi dụng nó quá mức ăn cắp về làm của riêng luôn.

Chúng ta bắt đầu tiến hành thao tác chặn chộm nhé:

Đầu tiên, các bạn cũng vào Cài đặt/ Khác, phía dưới công cụ Nhập - Xuất - Xóa Blog là công cụ tùy chỉnh nguồn cấp dữ liệu. Thiết lập như sau:
Chặn những kẻ chộm bài viết qua RSS Atom.xml
Chặn những kẻ chộm bài viết qua RSS Atom.xml
Ngoài ra, bạn cho bọn chộm một chút thông tin thì bạn chọn "Ngắn".
Như vậy là chúng ta không cấp bài cho bọn chộm nó lấy thông tin bài viết blog của mình nữa rồi.
Xong nhé các bạn^^!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus